Tin tức
Dự án
“Tiến độ Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng đang được đẩy nhanh, Trungnam E&C bứt phá tiến độ 39%, hoàn thành lắp dầm cầu Xáng Lái Hiếu, vượt ‘cơn khát cát’, để đưa dự án về đích đúng hẹn. I. Tổng quan dự án Dự án Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng (giai đoạn 1) là tuyến cao tốc chiến lược kết nối miền Tây, khi hoàn thành sẽ giảm thời gian vận chuyển, thúc đẩy logistics và phát triển kinh tế vùng. Tại đoạn Hậu Giang, Trungnam E&C đang đảm nhận thi công nhiều hạng mục trọng yếu — tiến độ tổng gói tại Hậu Giang đạt 39% tính đến tháng 08/2025.. Tổng chiều dài: 188,2 km, đi qua 4 tỉnh, thành phố: An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng. Quy mô: 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h. Tổng mức đầu tư: 44.700 tỷ đồng. Thời gian khởi công: Tháng 11 năm 2023. Mục tiêu hoàn thành: Dự kiến hoàn thành toàn tuyến vào năm 2026 và đưa vào khai thác đồng bộ vào năm 2027. Dự án được chia thành 4 dự án thành phần độc lập, mỗi dự án do một địa phương chịu trách nhiệm, đảm bảo sự phối hợp và chuyên trách trong triển khai. II. Tiến độ hạng mục thi công chính của Trungnam E&C Phần đường: Thi công đào đất không thích hợp. Đắp cát đường gom/đường công vụ/tuyến chính. Xử lý nền đất yếu: CDM (Cement Deep Mixing)/PVD (bấc thấm) kết hợp gia tải. Thi công cống hộp. Phần cầu: Cầu Xáng Nàng Mau (XNM): Đang thi công dầm ngang, bản mặt cầu. Cầu Hòa Mỹ: Đã hoàn thành lắp dầm, hiện đang thi công dầm ngang, bản
Dự án
Tiến độ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột, trong tháng 7 Trungnam E&C, với vai trò chủ chốt tại Km101+500 đến Km117+593 thuộc gói thầu số 03, đang nỗ lực vượt qua mọi thách thức để sớm hoàn thành tuyến đường huyết mạch, mở ra kỷ nguyên phát triển mới cho Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung Bộ. I. Tóm tắt tiến độ Cao Tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột (giai đoạn 1) là một trong những công trình giao thông mang ý nghĩa chiến lược quốc gia, tuyến cao tốc này không chỉ rút ngắn thời gian di chuyển mà còn là động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, du lịch, và logistics kết nối trực tiếp khu vực duyên hải Nam Trung Bộ với vùng Tây Nguyên. Tổng chiều dài: Toàn tuyến 117,5 km Điểm đầu: Nút giao với Quốc lộ 27C (huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) Điểm cuối: Đường Hồ Chí Minh (huyện Buôn Hồ, Đắk Lắk) Tổng mức đầu tư: Hơn 21.935 tỷ đồng Gói thầu số 3: Trungnam E&C thi công, từ Km101+500 – Km117+593 Thời gian khởi công: Tháng 6 – 2023 Mục tiêu hoàn thành: Hoàn thành cơ bản các đoạn vào năm 2025, trên toàn tuyến là năm 2026, đưa vào khai thác đồng bộ vào năm 2027 Mục tiêu thông xe kỹ thuật sớm: Toàn bộ 68 km đầu tiên (gồm dự án thành phần 3 và một phần dự án thành phần 1) dự kiến thông xe kỹ thuật vào cuối tháng 8 năm 2025. Dự án được chia thành ba dự án thành phần độc lập, mỗi dự án do một cơ quan chủ quản khác nhau chịu trách
Dự án
Dự án Cầu Phước An là một trong những công trình hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia, kết nối trực tiếp giữa khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải (Bà Rịa – Vũng Tàu) với cao tốc Bến Lức – Long Thành (Đồng Nai). Đây là dự án giữ vai trò then chốt trong việc giảm áp lực giao thông tuyến Quốc lộ 51, tăng cường năng lực vận tải hàng hóa và thúc đẩy phát triển hệ thống logistics quốc gia I. Tổng Quan Dự Án Cầu Phước An Dự án cầu Phước An là một trong những công trình giao thông huyết mạch đặc biệt quan trọng trong việc kết nối hệ thống cảng Cái Mép – Thị Vải, với khu vực miền Đông và miền Tây Nam Bộ. Góp phần giảm thiểu tắc nghẽn giao thông mà còn mang lại lợi ích to lớn cho việc phát triển kinh tế, du lịch, và đặc biệt là logistics trong khu vực, giúp di chuyển hàng hóa nhanh chóng và tiết kiệm chi phí vận chuyển cho các khu công nghiệp. Chủ đầu tư: Ban quản lý dự án Giao thông khu vực Cảng Cái Mép – Thị Vải. Đơn vị thi công (Gói thầu XL- 39): Trungnam E&C & Trung Chính. Tổng chiều dài: Khoảng 4,3 km, trong đó phần cầu chính dài khoảng 3,5 km. Quy mô: 6 làn xe (4 làn cơ giới, 2 làn hỗn hợp), bề rộng mặt cầu 28m. Loại cầu: Cầu dây văng 2 trụ tháp chính, kết cấu vượt sông lớn phù hợp tàu 30.000DWT, có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại là 250m. Tổng mức đầu tư: Khoảng 4.879 tỷ đồng (giá trị xây lắp khoảng 3.843 tỷ đồng). Thời
Tin công nghệ
Tìm hiểu chi phí thi công cầu đường 2025, các yếu tố ảnh hưởng và cách tối ưu chi phí hiệu quả. Tham khảo số liệu thực tế, tư vấn từ Trungnam E&C. Tầm quan trọng của việc xây dựng cầu đường (TNE&C) Thiết kế và xây dựng cầu đường không chỉ tăng cường liên kết vùng, thúc đẩy kinh tế và du lịch mà còn kết nối cộng đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống. Dưới đây là một số lợi ích khi thi công các dự án cầu đường: Kết nối vùng miền: Xây dựng cầu đường giúp giao thông thuận tiện, tạo điều kiện cho hàng hóa và người dân di chuyển dễ dàng, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế và đầu tư tại các khu vực. Phát triển du lịch: Các công trình cầu đường lớn rút ngắn thời gian di chuyển, mở ra cơ hội khám phá những địa danh mới, thu hút du khách và góp phần phát triển ngành du lịch. Gắn kết quốc gia: Trong bối cảnh toàn cầu hóa, hệ thống cầu đường không chỉ kết nối trong nước mà còn thúc đẩy thương mại, đầu tư giữa các quốc gia, góp phần mở rộng thị trường và phát triển kinh tế. Chi phí thi công cầu đường là bao nhiêu? Chi phí thi công cầu đường là khoảng chi phí được sử dụng để thực hiện một dự án cầu đường nào đó. Mức chi phí thi công phải tương thích với mức chi phí được đề ra trong kế hoạch xây dựng. Mỗi dự án xây dựng sẽ được thực hiện với mức chi phí khác nhau, tùy thuộc vào ngân sách và nhiều yếu tố khác. Ví dụ như chi phí thi công đường bộ sẽ
Tin công nghệ
Trong quá trình thi công cầu đường, ngoài chuẩn bị trang thiết bị máy móc hiện đại, các đơn vị cũng cần áp dụng công nghệ mới để đảm bảo hiệu quả khi thi công. Cùng khám phá ngay các công nghệ mới trong thi công cầu đường phổ biến, hiệu quả ngay trong bài viết sau đây. Lợi ích khi ứng dụng các công nghệ mới trong thi công cầu đường Việc ứng dụng các công nghệ mới trong thi công cầu đường mang lại nhiều lợi ích vượt trội, giúp nâng cao hiệu quả, chất lượng và tính bền vững của các công trình giao thông. Dưới đây là những lợi ích chính: Rút ngắn tiến độ thi công: Việc sử dụng công nghệ chế tạo trước và lắp ghép mô-đun cho phép sản xuất các cấu kiện như dầm cầu, cống bê tông, kết cấu thép tại nhà máy, sau đó vận chuyển đến công trường để lắp ráp. Phương pháp này giúp giảm từ 30 – 50% thời gian thi công so với phương pháp truyền thống, đồng thời đảm bảo chất lượng đồng đều và giảm thiểu rủi ro do thời tiết hoặc điều kiện công trường phức tạp. Tiết kiệm chi phí và tối ưu nguồn lực: Công nghệ mới trong thi công cầu đường giúp giảm chi phí nhân công và vật liệu thông qua quy trình sản xuất lặp lại và chuẩn hóa. Việc thi công nhanh hơn cũng đồng nghĩa với việc thanh toán nhanh hơn, tạo ra lợi thế về dòng tiền cho các nhà thầu và chủ đầu tư. Nâng cao chất lượng và độ bền công trình: Việc sản xuất các cấu kiện trong môi trường nhà máy giúp kiểm soát chất lượng tốt hơn, đảm
Dự án
Dự án Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, một trong những công trình hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia. Tuyến đường này không chỉ là huyết mạch kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam mà còn là chìa khóa mở ra tiềm năng phát triển mới cho Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu. Tổng quan Dự án. Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (ký hiệu CT.28), đóng vai trò chiến lược trong việc hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Nam. Tổng chiều dài: Giai đoạn 1 của dự án có tổng chiều dài khoảng 53.7 km. Điểm đầu: Nằm tại tuyến Võ Nguyên Giáp (Quốc lộ 1) thuộc phường Phước Tân, tỉnh Đồng Nai. Điểm cuối: Tại Quốc lộ 56 thuộc Vũng Tàu. Quy mô và Tốc độ thiết kế: Tuyến cao tốc được thiết kế với quy mô từ 4 đến 6 làn xe tùy theo từng đoạn, và tốc độ tối đa thiết kế là 100 km/h. Tổng mức đầu tư: Ban đầu, dự án có sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng. Tuy nhiên, Chính phủ đã kiến nghị Quốc hội điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư lên 21.551 tỷ đồng, tăng thêm 3.714 tỷ đồng. Các dự án thành phần: Dự án được chia thành 3 dự án thành phần độc lập để tối ưu hóa quản lý và triển khai : Thành phần 1: Dài 16 km, đi qua phường Phước Tân, do UBND tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư. Thành phần 2: Dài 18.2 km, đi qua Long Thành, do Bộ Giao thông vận tải (nay là Bộ Xây dựng) làm chủ đầu tư. Thành phần 3: Dài 19.5 km, đi qua Vũng Tàu, do UBND
Dự án
Dự án ngăn triều khu vực Thành phố Hồ Chí Minh (giai đoạn 1), một công trình trọng điểm quốc gia do (Trungnam Group) đầu tư và thi công, đã đạt hơn 90% khối lượng nhưng đang tạm ngừng từ năm 2020 do vướng mắc pháp lý và nguồn vốn. I. Tổng Quan Dự Án Ngăn Triều TP.HCM (Giai đoạn 1) Dự án ngăn triều khu vực Thành phố Hồ Chí Minh có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu giai đoạn 1 là một trong những công trình hạ tầng chiến lược, mang ý nghĩa sống còn đối với sự phát triển bền vững của đô thị lớn nhất phía Nam. Mục tiêu chính của dự án là kiểm soát ngập do triều cường và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu cho vùng diện tích 570 km² với khoảng 6,5 triệu dân thuộc khu vực bờ hữu sông Sài Gòn và trung tâm TP.HCM. Dự án còn góp phần điều tiết hạ thấp mực nước trong các kênh rạch, cải thiện khả năng tiêu thoát nước của các dự án thoát nước đô thị, hỗ trợ trữ nước mưa khi có mưa kết hợp với triều cường, và cải tạo cảnh quan, môi trường nước trong khu vực. Quy mô: Xây dựng 06 cống kiểm soát triều lớn (bề rộng 40-60m), khoảng 6,004 km đê bao ven sông Sài Gòn, 43 cống nhỏ, và hệ thống Scada. Tổng mức đầu tư: 9.976,823 tỷ đồng. Nhà đầu tư: CTCP Đầu tư xây dựng Trung Nam (Trung Nam Group). Doanh nghiệp dự án: Công ty TNHH Trung Nam BT 1547. Hình thức đầu tư: Đối tác công tư (PPP) theo hợp đồng Xây dựng – Chuyển giao (BT). Trungnam E&C, thành viên Trungnam Group là đơn vị