Tin tức
Dự án
Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng thuộc gói thầu XL 02, Trungnam E&C đạt 90% tiến độ phần cầu, xử lý phần đường bức phá tiến độ Tiến Độ cao tốc Châu Đốc Cần Thơ Sóc Trăng trong tháng 09-2025 Tính đến tháng 9/2025, đại diện Trungnam E&C cho biết đã hoàn thành khối lượng công việc đáng kể. Và đang bám sát tiến độ thi công đã cam kết, với mục tiêu hoàn thành toàn bộ phạm vi đảm nhận. Tổng giá trị sản lượng (GTSL) thực hiện đã đạt khoảng 42,42% so với tổng giá trị hợp đồng. Hạng mục cầu: Đã triển khai đồng loạt 12/12 cầu. Đặc biệt, các hạng mục chính đang bứt tốc: 04 cầu lớn (Xáng Nàng Mau, Hòa Mỹ, Xáng Lái Hiếu và Hậu Giang Ba) đã hoàn thành lắp đặt dầm, đang triển khai thi công Bản Mặt Cầu, dầm ngang và lan can cầu. Phần cầu đã hoàn thành 90% khối lượng thực hiện theo tiến độ. Hạng mục đường: Đang tập trung xử lý nền đất yếu bằng các phương pháp kỹ thuật cao: Triển khai thi công xử lý nền đất yếu bằng phương pháp CDM (Cement Deep Mixing) và PVD (Prefabricated Vertical Drain). Đang triển khai gia tải những đoạn đã thi công PVD, đắp cát K95 tuyến chính và thi công đường gom. Công trình phụ trợ: Đang đồng thời thực hiện đúc giải phân cách giữa, thi công cống hộp (bao gồm xử lý nền đất yếu bằng CDM) và các công trình cầu tạm, đường công vụ. Tổng Quan Dự Án và Gói Thầu Chiến Lược Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 là trục giao thông xương sống mới của miền Tây,
Sự kiện
Sáng 19 tháng 8 năm 2025, Lễ Khánh thành Cầu Rạch Miễu 2 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Công trình huyết mạch bắc qua sông Tiền, nối liền tỉnh Đồng Tháp và Vĩnh Long, một dấu mốc lịch sử của ngành giao thông mà còn là biểu tượng của bản lĩnh, trí tuệ và nội lực của doanh nghiệp xây dựng Việt Nam. I. Lễ Khánh Thành Lịch Sử và Dấu Ấn Vượt Thời Gian Một ngày đầy ý nghĩa khi cả nước kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và chuẩn bị chào mừng Quốc khánh 2/9 (2/9/1945-2/9/2025). Sự kiện này có sự tham dự của các lãnh đạo cấp cao như nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hoà Bình, cùng lãnh đạo Bộ Xây dựng và các địa phương liên quan. Việc hoàn thành và khánh thành Cầu Rạch Miễu 2, sớm hơn khoảng 5 tháng so với kế hoạch ban đầu một thành tích đáng tự hào. Đây là minh chứng rõ nét cho năng lực tự chủ của ngành xây dựng Việt Nam, khi các đơn vị trong nước đã làm chủ toàn bộ quy trình thiết kế, thi công và chế tạo thiết bị cho một công trình cầu dây văng quy mô lớn. II. Cầu Rạch Miễu 2: Huyết Mạch Mới Của Đồng Tháp và Vĩnh Long Cầu Rạch Miễu 2 và đường dẫn có tổng chiều dài 17,6 km, với tổng vốn đầu tư 6.810 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước. Phần cầu chính dài 1,97 km, được thiết kế dây văng với 112 bó cáp và hai trụ tháp chính cao 116,5 m. nhịp chính dài 270m, mặt cầu rộng 21,5 m, có 4 làn xe
Dự án
“Tiến độ Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng đang được đẩy nhanh, Trungnam E&C bứt phá tiến độ 39%, hoàn thành lắp dầm cầu Xáng Lái Hiếu, vượt ‘cơn khát cát’, để đưa dự án về đích đúng hẹn. I. Tổng quan dự án Dự án Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng (giai đoạn 1) là tuyến cao tốc chiến lược kết nối miền Tây, khi hoàn thành sẽ giảm thời gian vận chuyển, thúc đẩy logistics và phát triển kinh tế vùng. Tại đoạn Hậu Giang, Trungnam E&C đang đảm nhận thi công nhiều hạng mục trọng yếu — tiến độ tổng gói tại Hậu Giang đạt 39% tính đến tháng 08/2025.. Tổng chiều dài: 188,2 km, đi qua 4 tỉnh, thành phố: An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng. Quy mô: 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h. Tổng mức đầu tư: 44.700 tỷ đồng. Thời gian khởi công: Tháng 11 năm 2023. Mục tiêu hoàn thành: Dự kiến hoàn thành toàn tuyến vào năm 2026 và đưa vào khai thác đồng bộ vào năm 2027. Dự án được chia thành 4 dự án thành phần độc lập, mỗi dự án do một địa phương chịu trách nhiệm, đảm bảo sự phối hợp và chuyên trách trong triển khai. II. Tiến độ hạng mục thi công chính của Trungnam E&C Phần đường: Thi công đào đất không thích hợp. Đắp cát đường gom/đường công vụ/tuyến chính. Xử lý nền đất yếu: CDM (Cement Deep Mixing)/PVD (bấc thấm) kết hợp gia tải. Thi công cống hộp. Phần cầu: Cầu Xáng Nàng Mau (XNM): Đang thi công dầm ngang, bản mặt cầu. Cầu Hòa Mỹ: Đã hoàn thành lắp dầm, hiện đang thi công dầm ngang, bản
Dự án
Cầu Xáng Lái Hiếu, một hạng mục trọng điểm của Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng, cầu có chiều dài 500m với tổng mức đầu tư 160 tỷ đồng công tác lắp đặt dầm gần như hoàn tất. I. Cầu Xáng Lái Hiếu: Hạng Mục Trọng Điểm “Bứt Tốc” Trên Tuyến Cao Tốc 1. Vị trí Cầu Xáng Lái Hiếu Cầu Xáng Lái Hiếu được xây dựng tại lý trình Km122+049.80 trên tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng. Cây cầu có chiều dài 500m và tổng vốn đầu tư 160 tỷ đồng. Việc hoàn thành cầu Xáng Lái Hiếu đúng hạn sẽ góp phần quan trọng vào việc kết nối hiệu quả các khu vực trọng điểm của Hậu Giang với các tỉnh lân cận, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương, vận chuyển hàng hóa và thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. 2. Lắp Đặt Dầm Cầu Cầu Xáng Lái Hiếu (Tháng 8/2025) Tiến độ thi công trong tháng 8/2025 đã cho thấy sự tập trung cao độ của Trungnam E&C nhằm đáp ứng các mục tiêu đã đề ra. Thi công lắp dầm: Công tác lắp đặt dầm cầu Xáng Lái Hiếu đang được triển khai khẩn trương, lắp đặt 63/84 phiến dầm (mỗi phiến nặng 80 tấn), hoàn thành 9 trên tổng số 12 nhịp cầu. tiếp tục khẳng định nỗ lực bứt phá. Thi công dầm ngang và bản mặt cầu: Song song với việc lắp đặt dầm, Trungnam E&C đang tích cực triển khai thi công dầm ngang và bản mặt cầu. Đây là các hạng mục quan trọng để hoàn thiện kết cấu thượng tầng, tạo nên bề mặt đường xe chạy. Thi công xà mũ trụ T5,
Sự kiện
Trong bối cảnh thị trường xây dựng – hạ tầng ngày càng chuyển động mạnh mẽ và yêu cầu đổi mới theo xu thế chung của thời đại, chúng tôi nhận thấy rằng việc mở rộng hợp tác với các Nhà thầu phụ, Nhà cung cấp có năng lực, đổi mới và tinh thần đồng hành là yếu tố then chốt để cùng nhau phát triển bền vững. 🎯 MỤC TIÊU CỦA CHÚNG TÔI: Chủ động xây dựng mạng lưới Nhà thầu phụ, Nhà cung cấp chất lượng, phục vụ các gói thầu thi công quy mô lớn và yêu cầu kỹ thuật cao. Đồng hành phát triển lâu dài với các đối tác có năng lực triển khai thực tế, tinh thần trách nhiệm, cầu thị, đổi mới công nghệ và chia sẻ giá trị hợp tác. Chuẩn bị nguồn lực cho các dự án mới trong các lĩnh vực: Giao thông: Cầu đường bộ, đường sắt; Đường bộ cao tốc; Đường sắt đô thị; Đường sắt tốc độ cao. Năng lượng: Điện gió trên bờ, gần bờ và ngoài khơi; Điện mặt trời trên bờ, Điện mặt trời nổi; Điện khí LNG; Hạ tầng kỹ thuật đô thị, công nghiệp… 💼 CHÚNG TÔI ĐANG TÌM KIẾM CÁC ĐỐI TÁC TIỀM NĂNG: Đơn vị thi công, Nhà cung cấp, đơn vị khai thác mỏ và khoáng sản có năng lực thực tế về nhân sự, thiết bị, tổ chức công trường, quản lý chất lượng và an toàn. Có kinh nghiệm triển khai trong các lĩnh vực liên quan hoặc mong muốn mở rộng sang các lĩnh vực nêu trên. Có tinh thần hợp tác cởi mở, cầu thị, sẵn sàng cùng chia sẻ cơ hội và vượt qua thách thức. Ưu tiên các đơn vị chủ động đổi
Dự án
Cầu Rạch Miễu 2 thử tải thành công, Trungnam E&C cùng các đơn vị thành viên liên danh đã khẳng định chất lượng và năng lực thi công vượt trội, đánh dấu một dấu mốc quan trọng trước khi chính thức thông xe. I. Tổng Quan Dự Án Cầu Rạch Miễu 2: Huyết Mạch Kết Nối Miền Tây Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Rạch Miễu 2 là một trong những công trình giao thông trọng điểm quốc gia, đóng vai trò then chốt trong việc kết nối hai tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Vĩnh Long qua sông Tiền. Cây cầu này được xây dựng cách cầu Rạch Miễu hiện hữu khoảng 3,8 km về phía thượng nguồn, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng và thường xuyên xảy ra trên cầu cũ. Cầu Rạch Miễu 2 không chỉ giảm tải áp lực giao thông mà còn mang ý nghĩa chiến lược sâu rộng, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, và tăng cường kết nối cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tổng mức đầu tư: 6.810 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách nhà nước. Tổng chiều dài toàn tuyến: Khoảng 17,6 km, bao gồm cả phần cầu chính và đường dẫn. Cầu chính Rạch Miễu 2: Là cầu dây văng cao 116,5m, nhịp chính dài 270m, tổng chiều dài khoảng 1,9 km (1.971,2m), với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp trên đường dẫn, bề rộng mặt cầu chính 21,5m. Vận tốc thiết kế 80 km/h. Thời gian khởi công: Tháng 2 năm 2023. Trungnam E&C đóng vai trò chủ chốt trong dự án này, Nhà thầu đứng đầu Liên danh thi công Gói
Dự án
Tiến độ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột, trong tháng 7 Trungnam E&C, với vai trò chủ chốt tại Km101+500 đến Km117+593 thuộc gói thầu số 03, đang nỗ lực vượt qua mọi thách thức để sớm hoàn thành tuyến đường huyết mạch, mở ra kỷ nguyên phát triển mới cho Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung Bộ. I. Tóm tắt tiến độ Cao Tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột (giai đoạn 1) là một trong những công trình giao thông mang ý nghĩa chiến lược quốc gia, tuyến cao tốc này không chỉ rút ngắn thời gian di chuyển mà còn là động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, du lịch, và logistics kết nối trực tiếp khu vực duyên hải Nam Trung Bộ với vùng Tây Nguyên. Tổng chiều dài: Toàn tuyến 117,5 km Điểm đầu: Nút giao với Quốc lộ 27C (huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) Điểm cuối: Đường Hồ Chí Minh (huyện Buôn Hồ, Đắk Lắk) Tổng mức đầu tư: Hơn 21.935 tỷ đồng Gói thầu số 3: Trungnam E&C thi công, từ Km101+500 – Km117+593 Thời gian khởi công: Tháng 6 – 2023 Mục tiêu hoàn thành: Hoàn thành cơ bản các đoạn vào năm 2025, trên toàn tuyến là năm 2026, đưa vào khai thác đồng bộ vào năm 2027 Mục tiêu thông xe kỹ thuật sớm: Toàn bộ 68 km đầu tiên (gồm dự án thành phần 3 và một phần dự án thành phần 1) dự kiến thông xe kỹ thuật vào cuối tháng 8 năm 2025. Dự án được chia thành ba dự án thành phần độc lập, mỗi dự án do một cơ quan chủ quản khác nhau chịu trách