Tin tức
Sự kiện
Sáng 19 tháng 8 năm 2025, Lễ Khánh thành Cầu Rạch Miễu 2 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Công trình huyết mạch bắc qua sông Tiền, nối liền tỉnh Đồng Tháp và Vĩnh Long, một dấu mốc lịch sử của ngành giao thông mà còn là biểu tượng của bản lĩnh, trí tuệ và nội lực của doanh nghiệp xây dựng Việt Nam. I. Lễ Khánh Thành Lịch Sử và Dấu Ấn Vượt Thời Gian Một ngày đầy ý nghĩa khi cả nước kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và chuẩn bị chào mừng Quốc khánh 2/9 (2/9/1945-2/9/2025). Sự kiện này có sự tham dự của các lãnh đạo cấp cao như nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hoà Bình, cùng lãnh đạo Bộ Xây dựng và các địa phương liên quan. Việc hoàn thành và khánh thành Cầu Rạch Miễu 2, sớm hơn khoảng 5 tháng so với kế hoạch ban đầu một thành tích đáng tự hào. Đây là minh chứng rõ nét cho năng lực tự chủ của ngành xây dựng Việt Nam, khi các đơn vị trong nước đã làm chủ toàn bộ quy trình thiết kế, thi công và chế tạo thiết bị cho một công trình cầu dây văng quy mô lớn. II. Cầu Rạch Miễu 2: Huyết Mạch Mới Của Đồng Tháp và Vĩnh Long Cầu Rạch Miễu 2 và đường dẫn có tổng chiều dài 17,6 km, với tổng vốn đầu tư 6.810 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước. Phần cầu chính dài 1,97 km, được thiết kế dây văng với 112 bó cáp và hai trụ tháp chính cao 116,5 m. nhịp chính dài 270m, mặt cầu rộng 21,5 m, có 4
Dự án
Cầu Rạch Miễu 2 thử tải thành công, Trungnam E&C cùng các đơn vị thành viên liên danh đã khẳng định chất lượng và năng lực thi công vượt trội, đánh dấu một dấu mốc quan trọng trước khi chính thức thông xe. I. Tổng Quan Dự Án Cầu Rạch Miễu 2: Huyết Mạch Kết Nối Miền Tây Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Rạch Miễu 2 là một trong những công trình giao thông trọng điểm quốc gia, đóng vai trò then chốt trong việc kết nối hai tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Vĩnh Long qua sông Tiền. Cây cầu này được xây dựng cách cầu Rạch Miễu hiện hữu khoảng 3,8 km về phía thượng nguồn, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng và thường xuyên xảy ra trên cầu cũ. Cầu Rạch Miễu 2 không chỉ giảm tải áp lực giao thông mà còn mang ý nghĩa chiến lược sâu rộng, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, và tăng cường kết nối cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tổng mức đầu tư: 6.810 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách nhà nước. Tổng chiều dài toàn tuyến: Khoảng 17,6 km, bao gồm cả phần cầu chính và đường dẫn. Cầu chính Rạch Miễu 2: Là cầu dây văng cao 116,5m, nhịp chính dài 270m, tổng chiều dài khoảng 1,9 km (1.971,2m), với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp trên đường dẫn, bề rộng mặt cầu chính 21,5m. Vận tốc thiết kế 80 km/h. Thời gian khởi công: Tháng 2 năm 2023. Trungnam E&C đóng vai trò chủ chốt trong dự án này, Nhà thầu đứng đầu Liên danh thi công Gói
Dự án
Tiến độ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột, trong tháng 7 Trungnam E&C, với vai trò chủ chốt tại Km101+500 đến Km117+593 thuộc gói thầu số 03, đang nỗ lực vượt qua mọi thách thức để sớm hoàn thành tuyến đường huyết mạch, mở ra kỷ nguyên phát triển mới cho Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung Bộ. I. Tóm tắt tiến độ Cao Tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột (giai đoạn 1) là một trong những công trình giao thông mang ý nghĩa chiến lược quốc gia, tuyến cao tốc này không chỉ rút ngắn thời gian di chuyển mà còn là động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, du lịch, và logistics kết nối trực tiếp khu vực duyên hải Nam Trung Bộ với vùng Tây Nguyên. Tổng chiều dài: Toàn tuyến 117,5 km Điểm đầu: Nút giao với Quốc lộ 27C (huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) Điểm cuối: Đường Hồ Chí Minh (huyện Buôn Hồ, Đắk Lắk) Tổng mức đầu tư: Hơn 21.935 tỷ đồng Gói thầu số 3: Trungnam E&C thi công, từ Km101+500 – Km117+593 Thời gian khởi công: Tháng 6 – 2023 Mục tiêu hoàn thành: Hoàn thành cơ bản các đoạn vào năm 2025, trên toàn tuyến là năm 2026, đưa vào khai thác đồng bộ vào năm 2027 Mục tiêu thông xe kỹ thuật sớm: Toàn bộ 68 km đầu tiên (gồm dự án thành phần 3 và một phần dự án thành phần 1) dự kiến thông xe kỹ thuật vào cuối tháng 8 năm 2025. Dự án được chia thành ba dự án thành phần độc lập, mỗi dự án do một cơ quan chủ quản khác nhau chịu trách
Dự án
Dự án Cầu Phước An là một trong những công trình hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia, kết nối trực tiếp giữa khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải (Bà Rịa – Vũng Tàu) với cao tốc Bến Lức – Long Thành (Đồng Nai). Đây là dự án giữ vai trò then chốt trong việc giảm áp lực giao thông tuyến Quốc lộ 51, tăng cường năng lực vận tải hàng hóa và thúc đẩy phát triển hệ thống logistics quốc gia I. Tổng Quan Dự Án Cầu Phước An Dự án cầu Phước An là một trong những công trình giao thông huyết mạch đặc biệt quan trọng trong việc kết nối hệ thống cảng Cái Mép – Thị Vải, với khu vực miền Đông và miền Tây Nam Bộ. Góp phần giảm thiểu tắc nghẽn giao thông mà còn mang lại lợi ích to lớn cho việc phát triển kinh tế, du lịch, và đặc biệt là logistics trong khu vực, giúp di chuyển hàng hóa nhanh chóng và tiết kiệm chi phí vận chuyển cho các khu công nghiệp. Chủ đầu tư: Ban quản lý dự án Giao thông khu vực Cảng Cái Mép – Thị Vải. Đơn vị thi công (Gói thầu XL- 39): Trungnam E&C & Trung Chính. Tổng chiều dài: Khoảng 4,3 km, trong đó phần cầu chính dài khoảng 3,5 km. Quy mô: 6 làn xe (4 làn cơ giới, 2 làn hỗn hợp), bề rộng mặt cầu 28m. Loại cầu: Cầu dây văng 2 trụ tháp chính, kết cấu vượt sông lớn phù hợp tàu 30.000DWT, có nhịp chính dài 250m. Tổng mức đầu tư: Khoảng 4.879 tỷ đồng (giá trị xây lắp khoảng 3.843 tỷ đồng). Thời gian triển khai: Khởi công từ tháng 6/2023. Dự kiến hoàn
Tin công nghệ
Tìm hiểu chi phí thi công cầu đường 2025, các yếu tố ảnh hưởng và cách tối ưu chi phí hiệu quả. Tham khảo số liệu thực tế, tư vấn từ Trungnam E&C. Tầm quan trọng của việc xây dựng cầu đường (TNE&C) Thiết kế và xây dựng cầu đường không chỉ tăng cường liên kết vùng, thúc đẩy kinh tế và du lịch mà còn kết nối cộng đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống. Dưới đây là một số lợi ích khi thi công các dự án cầu đường: Kết nối vùng miền: Xây dựng cầu đường giúp giao thông thuận tiện, tạo điều kiện cho hàng hóa và người dân di chuyển dễ dàng, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế và đầu tư tại các khu vực. Phát triển du lịch: Các công trình cầu đường lớn rút ngắn thời gian di chuyển, mở ra cơ hội khám phá những địa danh mới, thu hút du khách và góp phần phát triển ngành du lịch. Gắn kết quốc gia: Trong bối cảnh toàn cầu hóa, hệ thống cầu đường không chỉ kết nối trong nước mà còn thúc đẩy thương mại, đầu tư giữa các quốc gia, góp phần mở rộng thị trường và phát triển kinh tế. Chi phí thi công cầu đường là bao nhiêu? Chi phí thi công cầu đường là khoảng chi phí được sử dụng để thực hiện một dự án cầu đường nào đó. Mức chi phí thi công phải tương thích với mức chi phí được đề ra trong kế hoạch xây dựng. Mỗi dự án xây dựng sẽ được thực hiện với mức chi phí khác nhau, tùy thuộc vào ngân sách và nhiều yếu tố khác. Ví dụ như chi phí thi công đường bộ sẽ
Tin công nghệ
Trong quá trình thi công cầu đường, ngoài chuẩn bị trang thiết bị máy móc hiện đại, các đơn vị cũng cần áp dụng công nghệ mới để đảm bảo hiệu quả khi thi công. Cùng khám phá ngay các công nghệ mới trong thi công cầu đường phổ biến, hiệu quả ngay trong bài viết sau đây. Lợi ích khi ứng dụng các công nghệ mới trong thi công cầu đường Việc ứng dụng các công nghệ mới trong thi công cầu đường mang lại nhiều lợi ích vượt trội, giúp nâng cao hiệu quả, chất lượng và tính bền vững của các công trình giao thông. Dưới đây là những lợi ích chính: Rút ngắn tiến độ thi công: Việc sử dụng công nghệ chế tạo trước và lắp ghép mô-đun cho phép sản xuất các cấu kiện như dầm cầu, cống bê tông, kết cấu thép tại nhà máy, sau đó vận chuyển đến công trường để lắp ráp. Phương pháp này giúp giảm từ 30 – 50% thời gian thi công so với phương pháp truyền thống, đồng thời đảm bảo chất lượng đồng đều và giảm thiểu rủi ro do thời tiết hoặc điều kiện công trường phức tạp. Tiết kiệm chi phí và tối ưu nguồn lực: Công nghệ mới trong thi công cầu đường giúp giảm chi phí nhân công và vật liệu thông qua quy trình sản xuất lặp lại và chuẩn hóa. Việc thi công nhanh hơn cũng đồng nghĩa với việc thanh toán nhanh hơn, tạo ra lợi thế về dòng tiền cho các nhà thầu và chủ đầu tư. Nâng cao chất lượng và độ bền công trình: Việc sản xuất các cấu kiện trong môi trường nhà máy giúp kiểm soát chất lượng tốt hơn, đảm
Dự án
Dự án Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, một trong những công trình hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia. Tuyến đường này không chỉ là huyết mạch kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam mà còn là chìa khóa mở ra tiềm năng phát triển mới cho Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu. Tổng quan Dự án. Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (ký hiệu CT.28), đóng vai trò chiến lược trong việc hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Nam. Tổng chiều dài: Giai đoạn 1 của dự án có tổng chiều dài khoảng 53.7 km. Điểm đầu: Nằm tại tuyến Võ Nguyên Giáp (Quốc lộ 1) thuộc phường Phước Tân, tỉnh Đồng Nai. Điểm cuối: Tại Quốc lộ 56 thuộc Vũng Tàu. Quy mô và Tốc độ thiết kế: Tuyến cao tốc được thiết kế với quy mô từ 4 đến 6 làn xe tùy theo từng đoạn, và tốc độ tối đa thiết kế là 100 km/h. Tổng mức đầu tư: Ban đầu, dự án có sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng. Tuy nhiên, Chính phủ đã kiến nghị Quốc hội điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư lên 21.551 tỷ đồng, tăng thêm 3.714 tỷ đồng. Các dự án thành phần: Dự án được chia thành 3 dự án thành phần độc lập để tối ưu hóa quản lý và triển khai : Thành phần 1: Dài 16 km, đi qua phường Phước Tân, do UBND tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư. Thành phần 2: Dài 18.2 km, đi qua Long Thành, do Bộ Giao thông vận tải (nay là Bộ Xây dựng) làm chủ đầu tư. Thành phần 3: Dài 19.5 km, đi qua Vũng Tàu, do UBND








