Tin tức
Dự án
Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng thuộc gói thầu XL 02, Trungnam E&C đạt 90% tiến độ phần cầu, xử lý phần đường bức phá tiến độ Tiến Độ cao tốc Châu Đốc Cần Thơ Sóc Trăng trong tháng 09-2025 Tính đến tháng 9/2025, đại diện Trungnam E&C cho biết đã hoàn thành khối lượng công việc đáng kể. Và đang bám sát tiến độ thi công đã cam kết, với mục tiêu hoàn thành toàn bộ phạm vi đảm nhận. Tổng giá trị sản lượng (GTSL) thực hiện đã đạt khoảng 42,42% so với tổng giá trị hợp đồng. Hạng mục cầu: Đã triển khai đồng loạt 12/12 cầu. Đặc biệt, các hạng mục chính đang bứt tốc: 04 cầu lớn (Xáng Nàng Mau, Hòa Mỹ, Xáng Lái Hiếu và Hậu Giang Ba) đã hoàn thành lắp đặt dầm, đang triển khai thi công Bản Mặt Cầu, dầm ngang và lan can cầu. Phần cầu đã hoàn thành 90% khối lượng thực hiện theo tiến độ. Hạng mục đường: Đang tập trung xử lý nền đất yếu bằng các phương pháp kỹ thuật cao: Triển khai thi công xử lý nền đất yếu bằng phương pháp CDM (Cement Deep Mixing) và PVD (Prefabricated Vertical Drain). Đang triển khai gia tải những đoạn đã thi công PVD, đắp cát K95 tuyến chính và thi công đường gom. Công trình phụ trợ: Đang đồng thời thực hiện đúc giải phân cách giữa, thi công cống hộp (bao gồm xử lý nền đất yếu bằng CDM) và các công trình cầu tạm, đường công vụ. Tổng Quan Dự Án và Gói Thầu Chiến Lược Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 là trục giao thông xương sống mới của miền Tây,
Dự án
“Tiến độ Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng đang được đẩy nhanh, Trungnam E&C bứt phá tiến độ 39%, hoàn thành lắp dầm cầu Xáng Lái Hiếu, vượt ‘cơn khát cát’, để đưa dự án về đích đúng hẹn. I. Tổng quan dự án Dự án Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng (giai đoạn 1) là tuyến cao tốc chiến lược kết nối miền Tây, khi hoàn thành sẽ giảm thời gian vận chuyển, thúc đẩy logistics và phát triển kinh tế vùng. Tại đoạn Hậu Giang, Trungnam E&C đang đảm nhận thi công nhiều hạng mục trọng yếu — tiến độ tổng gói tại Hậu Giang đạt 39% tính đến tháng 08/2025.. Tổng chiều dài: 188,2 km, đi qua 4 tỉnh, thành phố: An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng. Quy mô: 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h. Tổng mức đầu tư: 44.700 tỷ đồng. Thời gian khởi công: Tháng 11 năm 2023. Mục tiêu hoàn thành: Dự kiến hoàn thành toàn tuyến vào năm 2026 và đưa vào khai thác đồng bộ vào năm 2027. Dự án được chia thành 4 dự án thành phần độc lập, mỗi dự án do một địa phương chịu trách nhiệm, đảm bảo sự phối hợp và chuyên trách trong triển khai. II. Tiến độ hạng mục thi công chính của Trungnam E&C Phần đường: Thi công đào đất không thích hợp. Đắp cát đường gom/đường công vụ/tuyến chính. Xử lý nền đất yếu: CDM (Cement Deep Mixing)/PVD (bấc thấm) kết hợp gia tải. Thi công cống hộp. Phần cầu: Cầu Xáng Nàng Mau (XNM): Đang thi công dầm ngang, bản mặt cầu. Cầu Hòa Mỹ: Đã hoàn thành lắp dầm, hiện đang thi công dầm ngang, bản
Dự án
Cầu Xáng Lái Hiếu, một hạng mục trọng điểm của Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng, cầu có chiều dài 500m với tổng mức đầu tư 160 tỷ đồng công tác lắp đặt dầm gần như hoàn tất. I. Cầu Xáng Lái Hiếu: Hạng Mục Trọng Điểm “Bứt Tốc” Trên Tuyến Cao Tốc 1. Vị trí Cầu Xáng Lái Hiếu Cầu Xáng Lái Hiếu được xây dựng tại lý trình Km122+049.80 trên tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng. Cây cầu có chiều dài 500m và tổng vốn đầu tư 160 tỷ đồng. Việc hoàn thành cầu Xáng Lái Hiếu đúng hạn sẽ góp phần quan trọng vào việc kết nối hiệu quả các khu vực trọng điểm của Hậu Giang với các tỉnh lân cận, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương, vận chuyển hàng hóa và thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. 2. Lắp Đặt Dầm Cầu Cầu Xáng Lái Hiếu (Tháng 8/2025) Tiến độ thi công trong tháng 8/2025 đã cho thấy sự tập trung cao độ của Trungnam E&C nhằm đáp ứng các mục tiêu đã đề ra. Thi công lắp dầm: Công tác lắp đặt dầm cầu Xáng Lái Hiếu đang được triển khai khẩn trương, lắp đặt 63/84 phiến dầm (mỗi phiến nặng 80 tấn), hoàn thành 9 trên tổng số 12 nhịp cầu. tiếp tục khẳng định nỗ lực bứt phá. Thi công dầm ngang và bản mặt cầu: Song song với việc lắp đặt dầm, Trungnam E&C đang tích cực triển khai thi công dầm ngang và bản mặt cầu. Đây là các hạng mục quan trọng để hoàn thiện kết cấu thượng tầng, tạo nên bề mặt đường xe chạy. Thi công xà mũ trụ T5,
Dự án
Cầu Rạch Miễu 2 thử tải thành công, Trungnam E&C cùng các đơn vị thành viên liên danh đã khẳng định chất lượng và năng lực thi công vượt trội, đánh dấu một dấu mốc quan trọng trước khi chính thức thông xe. I. Tổng Quan Dự Án Cầu Rạch Miễu 2: Huyết Mạch Kết Nối Miền Tây Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Rạch Miễu 2 là một trong những công trình giao thông trọng điểm quốc gia, đóng vai trò then chốt trong việc kết nối hai tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Vĩnh Long qua sông Tiền. Cây cầu này được xây dựng cách cầu Rạch Miễu hiện hữu khoảng 3,8 km về phía thượng nguồn, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng và thường xuyên xảy ra trên cầu cũ. Cầu Rạch Miễu 2 không chỉ giảm tải áp lực giao thông mà còn mang ý nghĩa chiến lược sâu rộng, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, và tăng cường kết nối cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tổng mức đầu tư: 6.810 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách nhà nước. Tổng chiều dài toàn tuyến: Khoảng 17,6 km, bao gồm cả phần cầu chính và đường dẫn. Cầu chính Rạch Miễu 2: Là cầu dây văng cao 116,5m, nhịp chính dài 270m, tổng chiều dài khoảng 1,9 km (1.971,2m), với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp trên đường dẫn, bề rộng mặt cầu chính 21,5m. Vận tốc thiết kế 80 km/h. Thời gian khởi công: Tháng 2 năm 2023. Trungnam E&C đóng vai trò chủ chốt trong dự án này, Nhà thầu đứng đầu Liên danh thi công Gói
Dự án
Tiến độ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột, trong tháng 7 Trungnam E&C, với vai trò chủ chốt tại Km101+500 đến Km117+593 thuộc gói thầu số 03, đang nỗ lực vượt qua mọi thách thức để sớm hoàn thành tuyến đường huyết mạch, mở ra kỷ nguyên phát triển mới cho Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung Bộ. I. Tóm tắt tiến độ Cao Tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột (giai đoạn 1) là một trong những công trình giao thông mang ý nghĩa chiến lược quốc gia, tuyến cao tốc này không chỉ rút ngắn thời gian di chuyển mà còn là động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, du lịch, và logistics kết nối trực tiếp khu vực duyên hải Nam Trung Bộ với vùng Tây Nguyên. Tổng chiều dài: Toàn tuyến 117,5 km Điểm đầu: Nút giao với Quốc lộ 27C (huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) Điểm cuối: Đường Hồ Chí Minh (huyện Buôn Hồ, Đắk Lắk) Tổng mức đầu tư: Hơn 21.935 tỷ đồng Gói thầu số 3: Trungnam E&C thi công, từ Km101+500 – Km117+593 Thời gian khởi công: Tháng 6 – 2023 Mục tiêu hoàn thành: Hoàn thành cơ bản các đoạn vào năm 2025, trên toàn tuyến là năm 2026, đưa vào khai thác đồng bộ vào năm 2027 Mục tiêu thông xe kỹ thuật sớm: Toàn bộ 68 km đầu tiên (gồm dự án thành phần 3 và một phần dự án thành phần 1) dự kiến thông xe kỹ thuật vào cuối tháng 8 năm 2025. Dự án được chia thành ba dự án thành phần độc lập, mỗi dự án do một cơ quan chủ quản khác nhau chịu trách
Dự án
Dự án Cầu Phước An là một trong những công trình hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia, kết nối trực tiếp giữa khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải (Bà Rịa – Vũng Tàu) với cao tốc Bến Lức – Long Thành (Đồng Nai). Đây là dự án giữ vai trò then chốt trong việc giảm áp lực giao thông tuyến Quốc lộ 51, tăng cường năng lực vận tải hàng hóa và thúc đẩy phát triển hệ thống logistics quốc gia I. Tổng Quan Dự Án Cầu Phước An Dự án cầu Phước An là một trong những công trình giao thông huyết mạch đặc biệt quan trọng trong việc kết nối hệ thống cảng Cái Mép – Thị Vải, với khu vực miền Đông và miền Tây Nam Bộ. Góp phần giảm thiểu tắc nghẽn giao thông mà còn mang lại lợi ích to lớn cho việc phát triển kinh tế, du lịch, và đặc biệt là logistics trong khu vực, giúp di chuyển hàng hóa nhanh chóng và tiết kiệm chi phí vận chuyển cho các khu công nghiệp. Chủ đầu tư: Ban quản lý dự án Giao thông khu vực Cảng Cái Mép – Thị Vải. Đơn vị thi công (Gói thầu XL- 39): Trungnam E&C & Trung Chính. Tổng chiều dài: Khoảng 4,3 km, trong đó phần cầu chính dài khoảng 3,5 km. Quy mô: 6 làn xe (4 làn cơ giới, 2 làn hỗn hợp), bề rộng mặt cầu 28m. Loại cầu: Cầu dây văng 2 trụ tháp chính, kết cấu vượt sông lớn phù hợp tàu 30.000DWT, có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại là 250m. Tổng mức đầu tư: Khoảng 4.879 tỷ đồng (giá trị xây lắp khoảng 3.843 tỷ đồng). Thời
Dự án
Dự án Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, một trong những công trình hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia. Tuyến đường này không chỉ là huyết mạch kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam mà còn là chìa khóa mở ra tiềm năng phát triển mới cho Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu. Tổng quan Dự án. Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (ký hiệu CT.28), đóng vai trò chiến lược trong việc hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Nam. Tổng chiều dài: Giai đoạn 1 của dự án có tổng chiều dài khoảng 53.7 km. Điểm đầu: Nằm tại tuyến Võ Nguyên Giáp (Quốc lộ 1) thuộc phường Phước Tân, tỉnh Đồng Nai. Điểm cuối: Tại Quốc lộ 56 thuộc Vũng Tàu. Quy mô và Tốc độ thiết kế: Tuyến cao tốc được thiết kế với quy mô từ 4 đến 6 làn xe tùy theo từng đoạn, và tốc độ tối đa thiết kế là 100 km/h. Tổng mức đầu tư: Ban đầu, dự án có sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng. Tuy nhiên, Chính phủ đã kiến nghị Quốc hội điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư lên 21.551 tỷ đồng, tăng thêm 3.714 tỷ đồng. Các dự án thành phần: Dự án được chia thành 3 dự án thành phần độc lập để tối ưu hóa quản lý và triển khai : Thành phần 1: Dài 16 km, đi qua phường Phước Tân, do UBND tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư. Thành phần 2: Dài 18.2 km, đi qua Long Thành, do Bộ Giao thông vận tải (nay là Bộ Xây dựng) làm chủ đầu tư. Thành phần 3: Dài 19.5 km, đi qua Vũng Tàu, do UBND