Tin tức
Dự án
Dự án Cầu Phước An đạt mốc quan trọng: căng thành công 4 cáp văng tại trụ T38 trong tháng 11/2025, vượt tiến độ 6 tháng, hướng tới mục tiêu thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2026. Quy mô của “Siêu dự án” Cầu Phước An Dự án cầu Phước An được khởi công từ tháng 6/2023 với tổng mức đầu tư gần 4.900 tỷ đồng: Vị trí: Phú Mỹ (TPHCM) ↔ Nhơn Trạch (Đồng Nai) Loại hình: Cầu dây văng Extradosed hiện đại bậc nhất hiện nay, có nhịp chính dài 250m Tĩnh không: Cao 55m, đảm bảo tàu trọng tải 30.000 DWT lưu thông thuận lợi trên sông Thị Vải. Quy mô: Dài 4,38km (cầu chính 3,5km), 6 làn xe, tốc độ 70km/h. Tiến độ hiện tại: Vượt 6 tháng so với kế hoạch đề ra. Nhà Thầu: Trungnam E&C – Bắc Trung Nam thi công trụ chính T38 Thời gian thông xe: Dự kiến vào cuối năm 2026 Góp phần rút ngắn quãng đường từ khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải đến cao tốc Bến Lức – Long Thành khoảng 30 km, giảm tải cho Quốc lộ 51 và thúc đẩy logistics vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tiến độ thi công tại trụ tháp T38 trong tháng 11 Ban Quản lý dự án Giao thông khu vực và Chuyên ngành Nông nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, không khí thi công trên công trường cầu Phước An đang diễn ra khẩn trương 24/7. Điểm nhấn nổi bật nhất trong tháng 11/2025 là việc Liên danh nhà thầu Trungnam E&C – Bắc Trung Nam đã căng thành công 4 bó cáp văng tại trụ tháp chính T38. Việc hoàn thành 4 bó cáp này chỉ trong hơn 2 tháng từ
Dự án
Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột là tuyến giao thông huyết mạch kết nối khu vực duyên hải Nam Trung Bộ với vùng Tây Nguyên. Tổng chiều dài toàn tuyến 117,5 km, tiêu chuẩn 4 làn xe, vận tốc thiết kế từ 80 – 100 km/h. Tiến độ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột mới nhất tháng 9/2025 Tính đến tháng 9/2025, Trungnam E&C – đơn vị trực tiếp thi công gói thầu số 3 (Km101+500–Km117+593), thuộc dự án thành phần 3 cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột– đã đạt nhiều dấu mốc quan trọng: Hạng mục chính: Thi công lớp thảm nhựa trên một số đoạn. Đúc dải phân cách bê tông cốt thép. Thi công tường chắn có cốt. Lắp đặt camera giám sát và hệ thống đèn chiếu sáng chuẩn bị cho giai đoạn vận hành. Lan can cầu TL 10 đang được triển khai, kết hợp đồng bộ với các hạng mục hoàn thiện khác. Sản lượng lũy kế đến nay tương ứng 57% giá trị gói thầu, chứng minh năng lực tổ chức thi công và quyết tâm của đội ngũ kỹ sư, công nhân Trungnam E&C. Thể hiện tinh thần vượt nắng thắng mưa, qua những ngày mưa bão đầy thách thức, Dưới đây là hình ảnh mới nhất cao tốc KH-BMT được ghi nhận tại công trường tháng 9/2025, phản ánh sự khẩn trương và quyết tâm của các đơn vị thi công. Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đang bước vào giai đoạn hoàn thiện nhiều hạng mục quan trọng. Với năng lực và kinh nghiệm từ hàng loạt dự án trọng điểm quốc gia, Trungnam E&C cam kết đảm bảo chất lượng, tiến độ và an toàn,
Dự án
Sáng 4/9/2025 – Ban Quản lý Dự án Giao thông khu vực và Chuyên ngành Nông nghiệp tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu phối hợp cùng các đơn vị nhà thầu liên danh, tổ chức Lễ căng bó cáp văng số 1 Cầu Phước An tại trụ tháp T38 thuộc gói thầu số 39. I. Cầu Phước An – Kết Nối TP.HCM – Đồng Nai Dự án Cầu Phước An, với tổng mức đầu tư gần 4.900 tỷ đồng, là một trong những công trình hạ tầng giao thông trọng điểm, có tầm vóc chiến lược đối với sự phát triển kinh tế của Vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ. Cây cầu được thiết kế tổng chiều dài khoảng 4,3 km, quy mô 6 làn xe, bắc qua sông Thị Vải, nối TP.HCM với tỉnh Đồng Nai. Khi hoàn thành Cầu Phước An có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, giúp kết nối trực tiếp hệ thống cảng Cái Mép – Thị Vải, một trong những cụm cảng biển lớn nhất cả nước, với tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành. Điều này sẽ giúp rút ngắn đáng kể quãng đường và thời gian vận chuyển hàng hóa, giảm chi phí logistics và thúc đẩy chuỗi cung ứng khu vực, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh cho toàn bộ khu vực phía Nam. Với vai trò là đơn vị chủ chốt thi công Gói thầu XL-39 – hạng mục cầu chính dây văng, Trungnam E&C đã cho thấy sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm vượt trội trong việc quản lý, điều phối các hạng mục thi công phức tạp. II. Căng Bó Cáp Văng Số 1 Dấu Ấn Kỹ Thuật 1. Tầm Quan Trọng của Cáp Văng Cáp văng là yếu tố cấu trúc cốt lõi,
Dự án
Với tổng mức đầu tư 4.879 tỷ đồng, Cầu Phước An với vai trò kết nối hệ thống cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải với các tuyến cao tốc huyết mạch và khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai, TP.HCM và Bà Rịa – Vũng Tàu, góp phần gia tăng năng lực cạnh tranh quốc tế cho hệ thống cảng biển tại Việt Nam. I. Cập Nhật Tiến Độ Cầu Phước An Mới Nhất Tiến độ cầu Phước An đang được triển khai tích cực, với những dấu ấn rõ nét tại các gói thầu. 1. Tiến độ các gói thầu chính Gói thầu số 38: Sản lượng đạt hơn 574 tỷ đồng, tương đương 59% giá trị hợp đồng. Gói thầu số 39 Trungnam E&C: Đã đạt sản lượng lũy kế 547 tỷ đồng, tương đương 54,83% giá trị hợp đồng đảm nhận. Trung Chính: Đã đạt sản lượng lũy kế 422 tỷ đồng, tương đương 72,58% giá trị hợp đồng đảm nhận.Tổng sản lượng liên danh: Đạt 969,484 tỷ đồng, tương đương 61,37% tổng giá trị hợp đồng. Gói thầu số 40 và 41: Đang gặp nhiều khó khăn do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và thiếu hụt vật liệu san lấp. 2. Dấu ấn thi công các hạng mục cầu chính (Tháng 8/2025) Trungnam E&C đang bứt tốc mạnh mẽ, thể hiện qua tiến độ chi tiết quan trọng: Trụ T37: Đã hoàn thiện thi công thân trụ đốt D6 và đang tiếp tục thi công đốt D7. Trụ T38: Đã hoàn thành đổ khối K8. Đặc biệt, kế hoạch căng cáp văng đầu tiên sẽ được triển khai vào ngày 30 tháng 8 năm 2025, một sự kiện kỹ thuật mang tính bước ngoặt của dự án. Trụ
Dự án
“Tiến độ Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng đang được đẩy nhanh, Trungnam E&C bứt phá tiến độ 39%, hoàn thành lắp dầm cầu Xáng Lái Hiếu, vượt ‘cơn khát cát’, để đưa dự án về đích đúng hẹn. I. Tổng quan dự án Dự án Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng (giai đoạn 1) là tuyến cao tốc chiến lược kết nối miền Tây, khi hoàn thành sẽ giảm thời gian vận chuyển, thúc đẩy logistics và phát triển kinh tế vùng. Tại đoạn Hậu Giang, Trungnam E&C đang đảm nhận thi công nhiều hạng mục trọng yếu — tiến độ tổng gói tại Hậu Giang đạt 39% tính đến tháng 08/2025.. Tổng chiều dài: 188,2 km, đi qua 4 tỉnh, thành phố: An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng. Quy mô: 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h. Tổng mức đầu tư: 44.700 tỷ đồng. Thời gian khởi công: Tháng 11 năm 2023. Mục tiêu hoàn thành: Dự kiến hoàn thành toàn tuyến vào năm 2026 và đưa vào khai thác đồng bộ vào năm 2027. Dự án được chia thành 4 dự án thành phần độc lập, mỗi dự án do một địa phương chịu trách nhiệm, đảm bảo sự phối hợp và chuyên trách trong triển khai. II. Tiến độ hạng mục thi công chính của Trungnam E&C Phần đường: Thi công đào đất không thích hợp. Đắp cát đường gom/đường công vụ/tuyến chính. Xử lý nền đất yếu: CDM (Cement Deep Mixing)/PVD (bấc thấm) kết hợp gia tải. Thi công cống hộp. Phần cầu: Cầu Xáng Nàng Mau (XNM): Đang thi công dầm ngang, bản mặt cầu. Cầu Hòa Mỹ: Đã hoàn thành lắp dầm, hiện đang thi công dầm ngang, bản
Dự án
Cầu Xáng Lái Hiếu, một hạng mục trọng điểm của Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng, cầu có chiều dài 500m với tổng mức đầu tư 160 tỷ đồng công tác lắp đặt dầm gần như hoàn tất. I. Cầu Xáng Lái Hiếu: Hạng Mục Trọng Điểm “Bứt Tốc” Trên Tuyến Cao Tốc 1. Vị trí Cầu Xáng Lái Hiếu Cầu Xáng Lái Hiếu được xây dựng tại lý trình Km122+049.80 trên tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng. Cây cầu có chiều dài 500m và tổng vốn đầu tư 160 tỷ đồng. Việc hoàn thành cầu Xáng Lái Hiếu đúng hạn sẽ góp phần quan trọng vào việc kết nối hiệu quả các khu vực trọng điểm của Hậu Giang với các tỉnh lân cận, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương, vận chuyển hàng hóa và thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. 2. Lắp Đặt Dầm Cầu Cầu Xáng Lái Hiếu (Tháng 8/2025) Tiến độ thi công trong tháng 8/2025 đã cho thấy sự tập trung cao độ của Trungnam E&C nhằm đáp ứng các mục tiêu đã đề ra. Thi công lắp dầm: Công tác lắp đặt dầm cầu Xáng Lái Hiếu đang được triển khai khẩn trương, lắp đặt 63/84 phiến dầm (mỗi phiến nặng 80 tấn), hoàn thành 9 trên tổng số 12 nhịp cầu. tiếp tục khẳng định nỗ lực bứt phá. Thi công dầm ngang và bản mặt cầu: Song song với việc lắp đặt dầm, Trungnam E&C đang tích cực triển khai thi công dầm ngang và bản mặt cầu. Đây là các hạng mục quan trọng để hoàn thiện kết cấu thượng tầng, tạo nên bề mặt đường xe chạy. Thi công xà mũ trụ T5,
Dự án
Cầu Rạch Miễu 2 thử tải thành công, Trungnam E&C cùng các đơn vị thành viên liên danh đã khẳng định chất lượng và năng lực thi công vượt trội, đánh dấu một dấu mốc quan trọng trước khi chính thức thông xe. I. Tổng Quan Dự Án Cầu Rạch Miễu 2: Huyết Mạch Kết Nối Miền Tây Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Rạch Miễu 2 là một trong những công trình giao thông trọng điểm quốc gia, đóng vai trò then chốt trong việc kết nối hai tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Vĩnh Long qua sông Tiền. Cây cầu này được xây dựng cách cầu Rạch Miễu hiện hữu khoảng 3,8 km về phía thượng nguồn, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng và thường xuyên xảy ra trên cầu cũ. Cầu Rạch Miễu 2 không chỉ giảm tải áp lực giao thông mà còn mang ý nghĩa chiến lược sâu rộng, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, và tăng cường kết nối cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tổng mức đầu tư: 6.810 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách nhà nước. Tổng chiều dài toàn tuyến: Khoảng 17,6 km, bao gồm cả phần cầu chính và đường dẫn. Cầu chính Rạch Miễu 2: Là cầu dây văng cao 116,5m, nhịp chính dài 270m, tổng chiều dài khoảng 1,9 km (1.971,2m), với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp trên đường dẫn, bề rộng mặt cầu chính 21,5m. Vận tốc thiết kế 80 km/h. Thời gian khởi công: Tháng 2 năm 2023. Trungnam E&C đóng vai trò chủ chốt trong dự án này, Nhà thầu đứng đầu Liên danh thi công Gói








