tien do Cao toc chau doc can tho-soc trang
Dự án
“Tiến độ Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng đang được đẩy nhanh, Trungnam E&C bứt phá tiến độ 39%, hoàn thành lắp dầm cầu Xáng Lái Hiếu, vượt ‘cơn khát cát’, để đưa dự án về đích đúng hẹn. I. Tổng quan dự án Dự án Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng (giai đoạn 1) là tuyến cao tốc chiến lược kết nối miền Tây, khi hoàn thành sẽ giảm thời gian vận chuyển, thúc đẩy logistics và phát triển kinh tế vùng. Tại đoạn Hậu Giang, Trungnam E&C đang đảm nhận thi công nhiều hạng mục trọng yếu — tiến độ tổng gói tại Hậu Giang đạt 39% tính đến tháng 08/2025.. Tổng chiều dài: 188,2 km, đi qua 4 tỉnh, thành phố: An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng. Quy mô: 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h. Tổng mức đầu tư: 44.700 tỷ đồng. Thời gian khởi công: Tháng 11 năm 2023. Mục tiêu hoàn thành: Dự kiến hoàn thành toàn tuyến vào năm 2026 và đưa vào khai thác đồng bộ vào năm 2027.   Dự án được chia thành 4 dự án thành phần độc lập, mỗi dự án do một địa phương chịu trách nhiệm, đảm bảo sự phối hợp và chuyên trách trong triển khai. II. Tiến độ hạng mục thi công chính của Trungnam E&C Phần đường:   Thi công đào đất không thích hợp. Đắp cát đường gom/đường công vụ/tuyến chính. Xử lý nền đất yếu: CDM (Cement Deep Mixing)/PVD (bấc thấm) kết hợp gia tải. Thi công cống hộp. Phần cầu:   Cầu Xáng Nàng Mau (XNM): Đang thi công dầm ngang, bản mặt cầu. Cầu Hòa Mỹ: Đã hoàn thành lắp dầm, hiện đang thi công dầm ngang, bản
Du an cau phuoc an
Dự án
Dự án Cầu Phước An là một trong những công trình hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia, kết nối trực tiếp giữa khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải (Bà Rịa – Vũng Tàu) với cao tốc Bến Lức – Long Thành (Đồng Nai). Đây là dự án giữ vai trò then chốt trong việc giảm áp lực giao thông tuyến Quốc lộ 51, tăng cường năng lực vận tải hàng hóa và thúc đẩy phát triển hệ thống logistics quốc gia I. Tổng Quan Dự Án Cầu Phước An  Dự án cầu Phước An là một trong những công trình giao thông huyết mạch đặc biệt quan trọng trong việc kết nối hệ thống cảng Cái Mép – Thị Vải, với khu vực miền Đông và miền Tây Nam Bộ. Góp phần giảm thiểu tắc nghẽn giao thông mà còn mang lại lợi ích to lớn cho việc phát triển kinh tế, du lịch, và đặc biệt là logistics trong khu vực, giúp di chuyển hàng hóa nhanh chóng và tiết kiệm chi phí vận chuyển cho các khu công nghiệp. Chủ đầu tư: Ban quản lý dự án Giao thông khu vực Cảng Cái Mép – Thị Vải. Đơn vị thi công (Gói thầu XL- 39): Trungnam E&C & Trung Chính. Tổng chiều dài: Khoảng 4,3 km, trong đó phần cầu chính dài khoảng 3,5 km. Quy mô: 6 làn xe (4 làn cơ giới, 2 làn hỗn hợp), bề rộng mặt cầu 28m. Loại cầu: Cầu dây văng 2 trụ tháp chính, kết cấu vượt sông lớn phù hợp tàu 30.000DWT, có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại là 250m. Tổng mức đầu tư: Khoảng 4.879 tỷ đồng (giá trị xây lắp khoảng 3.843 tỷ đồng). Thời
CAO TOC BIEN HOA VUNG TAU
Dự án
Dự án Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, một trong những công trình hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia. Tuyến đường này không chỉ là huyết mạch kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam mà còn là chìa khóa mở ra tiềm năng phát triển mới cho Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu.  Tổng quan Dự án. Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (ký hiệu CT.28), đóng vai trò chiến lược trong việc hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Nam.   Tổng chiều dài: Giai đoạn 1 của dự án có tổng chiều dài khoảng 53.7 km.   Điểm đầu: Nằm tại tuyến Võ Nguyên Giáp (Quốc lộ 1) thuộc phường Phước Tân, tỉnh Đồng Nai.   Điểm cuối: Tại Quốc lộ 56 thuộc Vũng Tàu.   Quy mô và Tốc độ thiết kế: Tuyến cao tốc được thiết kế với quy mô từ 4 đến 6 làn xe tùy theo từng đoạn, và tốc độ tối đa thiết kế là 100 km/h.   Tổng mức đầu tư: Ban đầu, dự án có sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng. Tuy nhiên, Chính phủ đã kiến nghị Quốc hội điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư lên 21.551 tỷ đồng, tăng thêm 3.714 tỷ đồng.   Các dự án thành phần: Dự án được chia thành 3 dự án thành phần độc lập để tối ưu hóa quản lý và triển khai :   Thành phần 1: Dài 16 km, đi qua phường Phước Tân, do UBND tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư.   Thành phần 2: Dài 18.2 km, đi qua Long Thành, do Bộ Giao thông vận tải (nay là Bộ Xây dựng) làm chủ đầu tư.   Thành phần 3: Dài 19.5 km, đi qua Vũng Tàu, do UBND
Du-an-ngan-trieu-tphcm
Dự án
Dự án ngăn triều khu vực Thành phố Hồ Chí Minh (giai đoạn 1), một công trình trọng điểm quốc gia do (Trungnam Group) đầu tư và thi công, đã đạt hơn 90% khối lượng nhưng đang tạm ngừng từ năm 2020 do vướng mắc pháp lý và nguồn vốn. I. Tổng Quan Dự Án Ngăn Triều TP.HCM (Giai đoạn 1) Dự án ngăn triều khu vực Thành phố Hồ Chí Minh có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu giai đoạn 1 là một trong những công trình hạ tầng chiến lược, mang ý nghĩa sống còn đối với sự phát triển bền vững của đô thị lớn nhất phía Nam. Mục tiêu chính của dự án là kiểm soát ngập do triều cường và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu cho vùng diện tích 570 km² với khoảng 6,5 triệu dân thuộc khu vực bờ hữu sông Sài Gòn và trung tâm TP.HCM. Dự án còn góp phần điều tiết hạ thấp mực nước trong các kênh rạch, cải thiện khả năng tiêu thoát nước của các dự án thoát nước đô thị, hỗ trợ trữ nước mưa khi có mưa kết hợp với triều cường, và cải tạo cảnh quan, môi trường nước trong khu vực. Quy mô: Xây dựng 06 cống kiểm soát triều lớn (bề rộng 40-60m), khoảng 6,004 km đê bao ven sông Sài Gòn, 43 cống nhỏ, và hệ thống Scada. Tổng mức đầu tư: 9.976,823 tỷ đồng. Nhà đầu tư: CTCP Đầu tư xây dựng Trung Nam (Trung Nam Group). Doanh nghiệp dự án: Công ty TNHH Trung Nam BT 1547. Hình thức đầu tư: Đối tác công tư (PPP) theo hợp đồng Xây dựng – Chuyển giao (BT). Trungnam E&C, thành viên Trungnam Group là đơn vị
TrungNamEC
Dự án
Trungnam E&C, với vai trò tổng thầu liên danh chủ chốt, đã hoàn thành toàn bộ 112 bó cáp dây văng và 14/14 khối đúc mặt cầu. Dự án Cầu Rạch Miễu 2 đang vượt tiến độ thần tốc, đạt 95% tổng khối lượng và sẵn sàng thông xe kỹ thuật vào tháng 8/2025. Góp phần giải quyết ùn tắc giao thông và thúc đẩy phát triển kinh tế Đồng bằng sông Cửu Long.  Tổng Quan Dự Án Cầu Rạch Miễu 2: Kết Nối Huyết Mạch Miền Tây Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Rạch Miễu 2 là một trong những công trình giao thông trọng điểm quốc gia, có ý nghĩa chiến lược trong việc kết nối trực tiếp hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre qua sông Tiền. Cây cầu này được xây dựng cách cầu Rạch Miễu hiện hữu khoảng 3,8 km về phía thượng nguồn, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng và thường xuyên xảy ra trên cầu cũ. Không chỉ giảm tải áp lực giao thông, cầu Rạch Miễu 2 còn đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, và tăng cường kết nối cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đặc biệt là giữa các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long với Thành phố Hồ Chí Minh. Tổng mức đầu tư: 6.810,11 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách nhà nước. 1 Tổng chiều dài toàn tuyến: Khoảng 17,6 km, bao gồm cả phần cầu chính và đường dẫn. 1 Cầu chính Rạch Miễu 2: Là cầu dây văng, dài khoảng 1,9 km (1.971,2m), với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp trên đường
Du-an-cao-toc-khanh-hoa-buon-ma-thuot
Dự án
Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột tiến độ thi công thần tốc. Tại gói thầu số 03 Trungnam E&C bức tốc khối lượng thi công, cố gắn hoàn thành tiến độ trước tháng 8 – 2025. Mục tiêu chung sẽ hoàn thành vào năm 2027. Thông tin tổng quan về dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột dài 117,5 km, nối từ cảng Nam Vân Phong (Khánh Hòa) đến đường Hồ Chí Minh (Đắk Lắk), gồm 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80 – 100 km/h, triển khai giai đoạn 2021 – 2025 với tổng vốn đầu tư 21.935 tỷ đồng từ ngân sách.   Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 được chia làm 3 thành phần: đoạn 1 dài 31,5 km do UBND tỉnh Khánh Hòa quản lý; đoạn 2 dài gần 37 km do Bộ Giao thông Vận tải (nay là Bộ Xây dựng) thực hiện; và đoạn 3 dài hơn 48 km do UBND tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư. Tuyến bắt đầu từ khu vực cảng Nam Vân Phong (Khánh Hòa) và kết thúc tại đường Hồ Chí Minh tránh phía Đông TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). Chất lượng nhựa đường sử dụng đã được kiểm định kỹ lưỡng. Chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu thi công liên tục, kể cả dịp lễ Tết, nhằm đảm bảo tiến độ đề ra. Gói thầu số 03 – Nơi khẳng định bản lĩnh và năng lực thi công của Trungnam E&C Tại dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1, gói thầu số 03 (đoạn Km101+500 đến Km117+593) được Trungnam
Cao-toc-chau-doc-can-tho-soc-trang
Dự án
Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng được đánh giá là một trong những công trình giao thông trọng điểm của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đang được đẩy nhanh tiến độ với mục tiêu hoàn thành vào năm 2026. Đây là tuyến đường huyết mạch giúp kết nối các tỉnh Tây Nam Bộ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội và nâng cao hiệu quả giao thông trong khu vực.  Thông tin dự án Tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng đi qua 4 tỉnh, thành phố và có tổng chiều dài 188,2 km với quy mô đầu tư 4 làn xe. Dự án dự kiến hoàn thành toàn tuyến vào năm 2026 và đưa vào khai thác đồng bộ vào năm 2027. Dự án được chia thành 4 thành phần, mỗi thành phần vận hành độc lập: Thành phần 1 (An Giang): dài khoảng 57 km Thành phần 2 (TP. Cần Thơ): dài khoảng 37,4 km Thành phần 3 (Hậu Giang): dài khoảng 6,7 km Thành phần 4 (Sóc Trăng): dài khoảng 58,4 km. Tiến độ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng Tiến độ dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng đang được đẩy nhanh, với mục tiêu hoàn thành toàn tuyến vào năm 2026 và đưa vào khai thác đồng bộ vào năm 2027. Các cơ quan liên quan đang nỗ lực giải quyết vướng mắc, đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, và khẩn trương di dời các công trình hạ tầng, nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình.   Chiều 18/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp trực tuyến với 4