Sáng 4/9/2025 – Ban Quản lý Dự án Giao thông khu vực và Chuyên ngành Nông nghiệp tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu phối hợp cùng các đơn vị nhà thầu liên danh, tổ chức Lễ căng bó cáp văng số 1 tại trụ tháp T38 thuộc gói thầu số 39.
I. Cầu Phước An – Kết Nối TP.HCM – Đồng Nai
Dự án Cầu Phước An, với tổng mức đầu tư gần 4.900 tỷ đồng, là một trong những công trình hạ tầng giao thông trọng điểm, có tầm vóc chiến lược đối với sự phát triển kinh tế của Vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ. Cây cầu được thiết kế tổng chiều dài khoảng 4,3 km, quy mô 6 làn xe, bắc qua sông Thị Vải, nối TP.HCM với tỉnh Đồng Nai.
Khi hoàn thành Cầu Phước An có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, giúp kết nối trực tiếp hệ thống cảng Cái Mép – Thị Vải, một trong những cụm cảng biển lớn nhất cả nước, với tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành. Điều này sẽ giúp rút ngắn đáng kể quãng đường và thời gian vận chuyển hàng hóa, giảm chi phí logistics và thúc đẩy chuỗi cung ứng khu vực, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh cho toàn bộ khu vực phía Nam.
Với vai trò là đơn vị chủ chốt thi công Gói thầu XL-39 – hạng mục cầu chính dây văng, Trungnam E&C đã cho thấy sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm vượt trội trong việc quản lý, điều phối các hạng mục thi công phức tạp.

II. Căng Bó Cáp Văng Số 1 Dấu Ấn Kỹ Thuật
1. Tầm Quan Trọng của Cáp Văng
Cáp văng là yếu tố cấu trúc cốt lõi, có vai trò quan trọng nhất trong hệ kết cấu cầu dây văng. Thay vì dựa hoàn toàn vào dầm cầu để chịu tải trọng, cáp văng phân tán tải trọng của mặt cầu lên các bó cáp và truyền lực kéo lên các trụ tháp. Sự thành công của việc căng bó cáp không chỉ là một công việc mà là sự xác nhận cho toàn bộ quy trình và phương pháp kỹ thuật đã được lựa chọn. Một sai sót nhỏ có thể dẫn đến sự mất an toàn, giảm tuổi thọ và gây ra sự cố nghiêm trọng cho công trình.
2. Sự kiện Cầu Phước An Căng Cáp Văng số 1 Trụ Tháp T38
Với sự tham gia của Đ/c Nguyễn Văn Thọ – Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hồ Chí Minh, đã chúc mừng Trungnam E&C và liên danh nhà thầu đã chính thức căng bó cáp văng đầu tiên tại trụ tháp T38, tạo tiền đề vững chắc cho việc triển khai các bó cáp còn lại, ông nhấn mạnh đơn vị cần cố gắng thông xe kỹ thuật trong năm 2026 để vượt tiến độ đề ra.

3. Tiến Độ Cầu Phước An và Lộ Trình Bứt Phá
Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Trungnam E&C và toàn bộ Liên danh nhà thầu, tiến độ của dự án đang được duy trì một cách ấn tượng. Cập nhật tiến độ tháng 8/2025 từ hiện trường cho thấy:
- Tổng sản lượng liên danh: Đã đạt 969,484 tỷ đồng, tương đương 61,37% tổng giá trị hợp đồng.
- Sản lượng của Trungnam E&C: Đạt 54,83% giá trị hợp đồng đảm nhận, với hiệu suất vượt kế hoạch tới 219,58% trong tháng 8/2025.
- Trụ tháp T38 (Trungnam E&C): Đã hoàn thành đổ bê tông khối K8 và đang chuẩn bị cho công tác căng cáp văng đầu tiên.
- Trụ tháp T37 (Trungnam E&C): Đã hoàn thiện thân trụ đốt D6 và đang thi công đốt D7.
- Trụ tháp T39 (Trung Chính): Đã hoàn thành đổ bê tông khối K6 và đang thi công khối K7.
Những con số này là minh chứng rõ ràng cho một quy trình quản lý dự án chặt chẽ, kỷ luật và chuyên nghiệp, đảm bảo dự án sẽ tiếp tục duy trì được đà phát triển để hoàn thành đúng lộ trình vào năm 2027.

III. Bản Lĩnh Kiến Tạo Những Công Trình Biểu Tượng
Trungnam E&C, với kinh nghiệm dày dặn từ hàng loạt các dự án hạ tầng giao thông và năng lượng tái tạo, trọng điểm khác trên cả nước, đã khẳng định vị thế là một trong những tổng thầu hàng đầu. Khả năng ứng dụng công nghệ tiên tiến, sự linh hoạt trong xử lý các vấn đề, và cam kết về chất lượng, an toàn là những yếu tố then chốt tạo nên thành công của doanh nghiệp.
Cầu Phước An, sẽ là một biểu tượng mới, khẳng định tầm vóc của ngành xây dựng Việt Nam. Trungnam E&C tự hào là một phần của hành trình này, góp phần vào sự thịnh vượng chung của đất nước.