| Vị trí | CHUYÊN VIÊN LOGISTICS |
| Chức vụ | Chuyên viên |
| Yêu cầu bằng cấp | • Tốt nghiệp Đại học/Cao Đẳng trở lên các chuyên ngành Ngoại thương, Kinh tế, Logistics hoặc liên quan; |
| Mức lương | Thương lượng |
| Số lượng ứng tuyển | 01 |
| Địa điểm làm việc | TP. Hồ Chí Minh |
| Giới tính | Nam |
| Hạn nộp hồ sơ | 30/10/2025 |
CHUYÊN VIÊN LOGISTICS
Mô tả công việc
1. Mục tiêu công việc:
Quản lý toàn bộ hoạt động logistics, thủ tục hải quan, nhập khẩu hàng hóa, và thực hiện thanh toán quốc tế, đảm bảo đúng tiến độ, chi phí tối ưu và tuân thủ quy định pháp luật.
2. Nhiệm vụ chính
Logistics & Nhập khẩu
– Lập kế hoạch và triển khai quy trình nhập khẩu hàng hóa (từ đặt hàng, vận chuyển, thông quan đến giao nhận tại kho).
– Liên hệ, làm việc với hãng tàu, forwarder, đại lý vận tải để đặt chỗ, kiểm tra lịch tàu, cước phí, chứng từ vận tải.
– Thực hiện và theo dõi thủ tục hải quan: chuẩn bị hồ sơ, khai báo, làm việc với cơ quan hải quan và các đơn vị liên quan.
– Quản lý chứng từ nhập khẩu (Invoice, Packing list, B/L, CO, CQ…) và đảm bảo tính chính xác, hợp lệ.
– Giải quyết sự cố phát sinh trong quá trình vận chuyển, thông quan và giao nhận.
– Theo dõi tồn kho hàng nhập khẩu liên quan, hỗ trợ bộ phận kho và kế toán khi cần.
Thanh toán quốc tế
– Chuẩn bị hồ sơ và thực hiện thanh toán quốc tế (T/T, L/C, D/P, D/A…) theo hợp đồng ký kết.
– Làm việc với ngân hàng: mở L/C, sửa đổi L/C, theo dõi tiến độ thanh toán, xử lý các vấn đề phát sinh. Đảm bảo thanh toán đúng hạn, tuân thủ quy định về quản lý ngoại hối, thuế và các chính sách của doanh nghiệp.
– Kiểm tra, đối chiếu chứng từ thanh toán quốc tế với nhà cung cấp và ngân hàng.
Phối hợp & Báo cáo
– Phối hợp với bộ phận Mua hàng, Kế toán, Pháp lý để đảm bảo quy trình nhập khẩu – thanh toán diễn ra trôi chảy.
– Đàm phán và làm việc trực tiếp với nhà cung cấp nước ngoài về điều khoản giao hàng, thanh toán và chứng từ.
– Báo cáo định kỳ/đột xuất cho Trưởng phòng hoặc Ban Giám đốc về tiến độ, chi phí logistics, tình hình thanh toán quốc tế.
3.Các nhiệm vụ khác:
Thực hiện các công việc khác theo phân công của quản lý trực tiếp hoặc Ban Giám đốc. Cũng như phối hợp liên phòng ban để hoàn thành nhiệm vụ được giao đúng thời gian và chất lượng yêu cầu.
Yêu cầu công việc
|
• Tốt nghiệp Đại học/Cao Đẳng trở lên các chuyên ngành Ngoại thương, Kinh tế, Logistics hoặc liên quan; • Có từ 2 – 3 năm kinh nghiệm trở lên trong lĩnh vực logistics, xuất nhập khẩu hoặc thanh toán quốc tế; • Kiến thức chuyên môn và kỹ năng: + Am hiểu Incoterms, UCP600, ISBP, quy định ngoại hối, hải quan và thương mại quốc tế; + Hiểu rõ các phương thức vận tải: đường biển, đường hàng không, đường bộ, đường sắt, đa phương thức. + Kinh nghiệm làm việc với hãng tàu, forwarder, đại lý vận tải. + Kiến thức về các loại giấy tờ chứng từ ngoại thương: Invoice, Packing List, B/L, CO, CQ, Fumigation, Phytosanitary. + Hiểu biết về mã HS code, cách phân loại hàng hóa, tính thuế xuất nhập khẩu. Am hiểu các hệ thống khai báo hải quan điện tử (VNACCS/VCIS). + Am hiểu các phương thức thanh toán quốc tế; + Kiến thức về bảo hiểm hàng hóa quốc tế (ICC A/B/C, Institute Cargo Clauses). + Kỹ năng tính toán chi phí nhập khẩu: giá CIF, FOB, thuế, phí logistics, bảo hiểm. + Sử dụng thành thạo Microsoft Office (Excel, Word) và phần mềm khai hải quan (VNA CCS/VCIS). + Ưu tiên ứng viên biết ngoại ngữ và sử dụng tốt cả 4 kỹ năng (Tiếng anh, Tiếng Trung,…). + Cẩn thận, tỉ mỉ và chịu khó trong công việc. |
Quyền lợi
Liên hệ
- Phòng Hành chính Nhân sự: – SĐT: 0834 70 75 79
- Email: tuyendung.tnec@trungnamgroup.com.vn
- Địa chỉ: 7/1 Thành Thái, Phường Diên Hồng, Tp.hcm
